AutoCAD - Lệnh Hatch trong cad
1. Lệnh tắt: H
2. Cách sử dụng lệnh Hatch:
- Command: H ↲
- Xuất hiện bảng Hatch and Gradient:
- Type: chọn mẫu hatch. Predefined: mẫu mặt định của cad. User defined: mẫu người sử dụng tạo. Custom: mẫu được thêm vào.
- Patten: chọn tên mặt cắt. Có 2 cách chọn tên mẫu hatch.
- Color: chọn màu
- Swatch: hình ảnh mẫu hatch
+ Angle and Scale:
- Angle: góc nghiêng của mẫu hatch
- Scale: chọn tỉ lệ của mẫu hatch
+ Hatch origin:
- Use current origin: tự đặt điểm gốc của mẫu hatch
- Specified origin: chọn điểm gốc của mẫu hatch
+ Boundaries: chọn vùng hatch
- Add pick points: chọn điểm vùng cần hatch (điểm này phải nằm trong vùng được bao kín).
- Add select objects: chọn đối tượng cần hatch
- Remove boundaries: loại bỏ đối tượng hacth
+ Option:
- Annotative: tự chọn tỉ lệ scale hatch theo tỉ lệ vẽ của Model (không nên tick chọn).
- Associative: các vùng biên, ký hiệu mặt cắt thay đổi với nhau (nên chọn)
- Create separate hatchs: tô các vùng đối tượng thành riêng biệt.
- Draw order:
. Do Not Assign: không gán đối tượng
. Send to back: đặt hatch sau tất cả đối tượng
. Bring to front: đặt hatch lên trên tất cả các đối tượng
. Send behind boundary: đặt hatch sau vùng bao / boundary (lựa chọn mặc định)
. Bring in front of boundary: đặt hatch lên trên vùng bao
- Layer: chọn layer cho hatch
. Current layer: chọn layer hiện tại làm layer hatch
. Chọn layer bất kỳ làm layer hatch, không phụ thuộc vào layer bạn đang vẽ.
- Transparyenc: độ trong suốt của hatch
+ Inherit properties: sao chép đối tượng hatch.
+ Island: (để nhìn thấy được mục này bạn nhấn vào nút mũi tên góc dưới bên phải)
- Island detection: phương pháp tạo hatch. Có 3 phương pháp: Normal, Outer, Ignore
+ Boundary retention: lấy thêm đường bao viền ngoài đối tượng hatch
+ Boundary set: xác định nhóm đối tường làm đường bao
+ Gap tolerance: khoảng hở cho phép của đường bao / boundary để hatch được.
+ Inherit option:
- Use current origin: sử dụng điểm gốc hatch hiện hành
- Use source hatch origin: sử dụng điểm gốc hatch mặc định ban đầu.
Lưu ý: Khi hatch 1 đối tượng phức tạp thì các bạn nên copy đối tượng đó ra ngoài để hacth; add select objects để hacth.
2. Cách sử dụng lệnh Hatch:
- Command: H ↲
- Xuất hiện bảng Hatch and Gradient:
Giải thích ý nghĩa của các thông số:
+ Type and patten:- Type: chọn mẫu hatch. Predefined: mẫu mặt định của cad. User defined: mẫu người sử dụng tạo. Custom: mẫu được thêm vào.
- Patten: chọn tên mặt cắt. Có 2 cách chọn tên mẫu hatch.
- Color: chọn màu
- Swatch: hình ảnh mẫu hatch
+ Angle and Scale:
- Angle: góc nghiêng của mẫu hatch
- Scale: chọn tỉ lệ của mẫu hatch
+ Hatch origin:
- Use current origin: tự đặt điểm gốc của mẫu hatch
- Specified origin: chọn điểm gốc của mẫu hatch
+ Boundaries: chọn vùng hatch
- Add pick points: chọn điểm vùng cần hatch (điểm này phải nằm trong vùng được bao kín).
- Add select objects: chọn đối tượng cần hatch
- Remove boundaries: loại bỏ đối tượng hacth
+ Option:
- Annotative: tự chọn tỉ lệ scale hatch theo tỉ lệ vẽ của Model (không nên tick chọn).
- Associative: các vùng biên, ký hiệu mặt cắt thay đổi với nhau (nên chọn)
- Create separate hatchs: tô các vùng đối tượng thành riêng biệt.
- Draw order:
. Do Not Assign: không gán đối tượng
. Send to back: đặt hatch sau tất cả đối tượng
. Bring to front: đặt hatch lên trên tất cả các đối tượng
. Send behind boundary: đặt hatch sau vùng bao / boundary (lựa chọn mặc định)
. Bring in front of boundary: đặt hatch lên trên vùng bao
- Layer: chọn layer cho hatch
. Current layer: chọn layer hiện tại làm layer hatch
. Chọn layer bất kỳ làm layer hatch, không phụ thuộc vào layer bạn đang vẽ.
- Transparyenc: độ trong suốt của hatch
+ Inherit properties: sao chép đối tượng hatch.
+ Island: (để nhìn thấy được mục này bạn nhấn vào nút mũi tên góc dưới bên phải)
- Island detection: phương pháp tạo hatch. Có 3 phương pháp: Normal, Outer, Ignore
+ Boundary retention: lấy thêm đường bao viền ngoài đối tượng hatch
+ Boundary set: xác định nhóm đối tường làm đường bao
+ Gap tolerance: khoảng hở cho phép của đường bao / boundary để hatch được.
+ Inherit option:
- Use current origin: sử dụng điểm gốc hatch hiện hành
- Use source hatch origin: sử dụng điểm gốc hatch mặc định ban đầu.
Lưu ý: Khi hatch 1 đối tượng phức tạp thì các bạn nên copy đối tượng đó ra ngoài để hacth; add select objects để hacth.
Nhận xét
Đăng nhận xét